Sunday, February 17, 2013

คุณเป็นคนที่ตัดสินใจแบบไหน Larry Williams



มีคลิปดีๆมาฝากครับ จาก Larry Williams (อภินันทนาการจากแมงเม่าคลับ)
แลรี่ วิลเลียม ? เขาเป็นใคร ผมก็ไม่รู้จัก (ท่าจะดังในต่างประเทศน่าดู) แต่สิ่งที่เขาพูดน่าสนใจจริงๆ

อย่างนึงที่เขาพูดคือ เราเป็นคนชอบตัดสินใจแบบไหน คิดไวทำไว หรือ คิดช้าแ่ต่ละเอียดรอบคอบ หรือว่าโคตรละเอียดแบบ perfectionist สไตล์สตีฟจ๊อบ

แน่นอนว่าไม่ใฃ่ทุกคนจะเหมาะกับ VI การลงทุนที่ค่อนข้างช้า อุ้ยอ้าย ยิ่งคนที่คิดไวทำไว แบบสายฟ้าแลบ อาจจะไม่เหมาะ แล้วก็ไม่ใช่ว่า ทุกคนจะเหมาะกับการลงทุนสไตล์เดย์เทรด (ที่ต้องการความไวเหมือนตอนดวลปืน)

ผมเองก็ไม่ใช่พวกสิงห์ปืนไว นิสัยผมค่อนข้างเฉื่อย คิดช้า รอบคอบ ชอบเล่นเกมวางแผนรบ (แต่ไม่ได้แปลว่า ไม่ชอบเล่น counter strike นะ 55) ณ เวลาปัจจุบันผมจึงใช้สไตล์ Long Term Trading ใช้กราฟเดือน กับกราฟสัปดาห์เป็นอาวุธหลักในการเข้าทำ (เพราะมันไม่ต้องรีบคิด วางแผนล่วงหน้าหลายสัปดาห์หรือเป็นเดือน แถมยังลงตัวกับเวลาชีวิต) ซึ่งอาจจะยังไม่ใช่สไตล์ที่ถูกต้อง 100% สำหรับผมก็ได้ แต่ก็คงปรับไปเรื่อยๆ

แต่สิ่งนึงที่ไม่ค่อยเข้าใจ คือ
ในบอร์ดพันทิปสินธร ไมมันมีพวกเดย์เทรดเยอะแบบนี้ว้ะ เฮ้ย??
สิงห์ปืนไวจริงรึเปล่า เดี๋ยวไม่นานก็รู้ หึหึหึ (เดี๋ยวเจอรถถังละเงิบ)

-------------------------------------------------------------------------------

แถมรีวิวหนังสือของ Larry Williams จากสมาชิกสินธรท่านนึง คุณ Kelliekraft





น้าLarry Williams  ต้องขออ้างอิงว่าผม รู้จัก น้าLarry Williams  จากเว็บแมงเม่าคลับ
ต้องบอกก่อนว่า น้าLarry Williams  แกรวยมาจาก เทรด Commodity ตอนหลังมาเขียนเรื่องหุ้น
แกบอกถึงว่า แกต้องตื่นมาตอนเข้า เพื่อเทรด Commodity ของตลาด Chicago ซึ่งตอนนั้นแกอยู่ แคลิฟอรเนีย

น้าLarry Williams แกบอกว่าแกให้ลูกสาว แกเทรดตั้งแต่อายุน้อย ๆ เห็นว่าลูกแกเทรดจนรวยไปแล้ว หนังสือที่น้าLarry Williams เขียน มีเทคนิคไม่เยอะ ส่วนมากเป็นแนวคิดมากกว่า หลักของน้าLarry Williams  แกจะใช้ อินดิเคเตอร์บางตัว ในการเทรด ผมว่าเหมาะ กับกลุ่มมาเร็วเคลมเร็วผมชอบน้าLarry Williams ตรงคลิปด้านล่างนี้ คือ เราต้องหาวิธีการเหมาะกับเราเอง บางคนอาจจะถนัด วีไอ บางคนถนัดพื้นฐาน  บางคนลงทุนระยะสั้น บางคนทุนระยะยาว ที่สำคัญคือต้องถามตัวเองว่าเราชอบ หรือถนัดแบบไหน แบบไหนที่ทำให้ได้กำไร
 
http://pantip.com/topic/30150613 

รีวิวจากอเมซอน
http://www.amazon.com/gp/product/047143051X?ie=UTF8&camp=213733&creative=393185&creativeASIN=047143051X&linkCode=shr&tag=ikebanaz-20

No comments:

Post a Comment